News & Events

Cách làm kim chi cải thảo tại nhà, chuẩn món ăn Hàn Quốc

31/07/2023

Share

Là một món ngon Hàn Quốc, kim chi cải thảo cũng đã trở thành món ăn quen thuộc trong các bữa cơm Việt. Rất ngon mà không khó làm, bạn hãy thử tự tay làm món ăn này tại nhà với công thức siêu chi tiết dưới đây nhé.

Kim chi cải thảo - món ngon Hàn Quốc quen thuộc trên toàn thế giới


Kim chi cải thảo là một món ngon Hàn Quốc đã được du nhập và trở nên quen thuộc trong nhiều bữa ăn của người Việt Nam và trên thế giới. Kim chi cải thảo được làm từ cải thảo và ủ chua với nhiều loại gia vị khác nhau. Khi ăn, người ăn sẽ cảm nhận vị chua cùng mùi vị đặc trưng của cải thảo và rau củ muối cùng, cộng với vị cay nồng với màu đỏ tươi đặc trưng.

Không chỉ được sử dụng trực tiếp trong các bữa ăn như một món dưa muối, kim chi cải thảo còn được sử dụng để chế biến thành một số món ăn Hàn Quốc đặc trưng khác như: cơm rang kim chi, canh kim chi đậu phụ…


Hiện nay kim chi cải thảo được bày bán phổ biến trong các siêu thị và cả các chợ thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự làm kim chi cải thảo tại nhà, chuẩn vị Hàn Quốc với công thức dưới đây.

Nguyên liệu làm Kim chi Hàn Quốc


Chuẩn bị nguyên liệu


Món kim chi cải thảo nhìn có vẻ đơn giản nhưng cần các nguyên liệu khá phong phú, bạn nhớ ghi lại để chuẩn bị đầy đủ, không bị sót nguyên liệu nào nhé.

Nguyên liệu làm kim chi cải thảo bao gồm: 2 cây/bắp cải thảo, 2 củ cà rốt, 2 củ hành tây, hành lá, hẹ, 2 quả táo, bột nếp, tỏi, gừng, 100 gram tôm khô, 120 gram ớt bột Hàn Quốc, 30 gram Ớt bột Việt Nam,  nước mắm,  muối hạt, bột ngọt.

Muối Kim chi cải thảo

Sơ chế nguyên liệu


Sau khi rửa sạch cả cây cải thảo, chẻ cải thảo thành 4 phần để dễ bảo quản và ướp đều gia vị.

Tiếp theo, cho 2 thìa canh muối ăn vào hòa tan với khoảng 1 lít nước lạnh. Cho cải thảo vào ngâm rồi tát nước lên thân cải, sao cho nước muối thấm đều vào bên trong các bẹ cải thảo từ gốc tới ngọn.

Sau đó cho cải thảo vào khay hoặc chậu lớn, dùng tay nhẹ nhàng tách từng bẹ cải ra rồi xát nhẹ và kỹ muối hạt vào từng bẹ, những khúc cải nào dày thì cho nhiều muối hơn.
Khi đã xát muối đều hết các bẹ cải thì cho cải vào ngâm trong chậu nước muối đã dùng để rửa cải trước đó trong ít nhất 2 tiếng (tốt nhất nên ngâm từ 4 - 5 tiếng).

Để biết cải đã ngâm đủ thời gian chưa, hãy lấy cải ra để kiểm tra, nếu cải có màu trắng đục, mềm, dai thì cải đã được ngâm đủ. Nếu cải chưa đạt điều kiện trên thì ngâm thêm khoảng 30 phút rồi kiểm tra lại. Lặp lại cho đến khi cải đạt tiêu chuẩn: có màu trắng đục, mềm, dai thì đem cải thảo đi rửa lại dưới vòi nước khoảng 5 - 7 lần cho bớt vị mặn. 

Sau đó thì bạn dùng tay vắt nhẹ cho cải khô ráo hết nước hoặc đem cải đi phơi 1 nắng đến khi cải héo nếu sợ làm nát cải.

Trong lúc ngâm cải thảo, bạn hãy tranh thủ sơ chế các nguyên liệu còn lại.

Cà rốt: gọt sạch vỏ, rửa với nước sạch rồi thái sợi mỏng vừa ăn.

Hành lá và hẹ: lột vỏ phần vỏ bẩn và lá úng rồi rửa sạch và cắt khúc ngắn khoảng 2 - 3 lóng tay.

Muối kim chi


Hãy chuẩn bị một cái chậu hoặc nổi lớn rồi cho hành, hẹ, cà rốt và sốt kim chi tiện lợi của O’Food vào nồi, trộn đều hỗn hợp lên.

Cho cải thảo đã sơ chế thành công và 2/3 hỗn hợp vừa trộn vào một cái chậu hoặc nồi lớn khác, xoa đều và kỹ hỗn hợp trên từng bẹ cải thảo.

Sau đó, cho cải thảo vào hộp nhựa hoặc thủy tinh rồi đổ phần hỗn hợp trộn còn lại lên trên mặt cải thảo, đậy nắp hộp lại.

Để kim chi trong nhiệt độ phòng khoảng 1 - 2 ngày, chờ kim chi lên men. Sau đó cho kim chi vào tủ lạnh để bảo quản và dùng trong thời gian dài hơn.

Khi ăn, bạn chỉ cần đem kim chi ra, rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn.


Tips muối kim chi chuẩn món ngon Hàn Quốc vừa nhanh vừa ngon

Bí quyết làm món kim chi chuẩn món ăn Hàn Quốc chính là phần nước sốt kim chi. Đây cũng là phần khiến nhiều chị em “gục ngã” vì nhiều nguyên liệu và yêu cầu chế biến tỉ mỉ. Tips nhỏ cho các chị em thích tự tay vào bếp làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc, đó chính là sử dụng sốt làm kim chi của O’Food để có thể hoàn thành món ăn nhanh, ngon và đảm bảo vệ sinh. Hiện nay, sốt muối kim chi O’Food cho 2 loại là cay truyền thống và cay dịu để chị em lựa chọn, tùy vào khẩu vị mỗi gia đình.


Có Sốt làm kim chi O’Food, món kim chi Hàn Quốc sao làm khó được đôi bàn tay khéo léo của các chị em.

 

You may be interested

O’FOOD CHÀO HÈ VỚI 3 VỊ TOKPOKKI ĐỘC ĐÁO MỚI

O'food chào hè với combo 3 vị tokpokki hoàn toàn mới, hương vị độc đáo, mới lạ mang tới trải nghiệm món tokpokki ngon khó cưỡng. Đây cũng là các sản phẩm thuần chay phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi với 2 dạng gói và cốc tiện lợi, dễ dàng thưởng thức bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Cùng O’food khám phá ngay nhé!

31/07/2023

DAESANG VIỆT NAM KHÁNH THÀNH NHÀ MÁY HẢI DƯƠNG II

Sau hơn 9 tháng khởi công xây dựng, nhà máy Daesang Hải Dương II đã chính thức được khánh thành, đánh dấu cột mốc mới trong quá trình phát triển của công ty tại thị trường Việt Nam.

31/07/2023

O'FOOD TRANG HOÀNG TẠI LOẠT SIÊU THỊ LỚN TRÊN CẢ NƯỚC

Từ Nam ra Bắc, O'food tiếp tục phủ sóng khắp các siêu thị trên toàn quốc với những mô hình trưng bày bắt mắt, đầy tính sáng tạo

31/07/2023

Vì sao các bạn nhỏ đặc biệt yêu thích lá kim ăn liền?

Lá kim phổ biến và được yêu thích tại Hàn Quốc, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn cực giàu dưỡng chất

31/07/2023