News & Events

Để chinh phục các Oppa Hàn Quốc, hãy đăng ký ngay lớp học nấu ăn miễn phí này

02/08/2023

Share

Cùng với làn sóng Hallyu du nhập vào Việt Nam, thời gian gần đây, ẩm thực Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng. Hãy dắt túi một số thông tin về ẩm thực và công thức nấu ăn cộp mác Hàn Quốc để “cưa đổ” bất cứ Oppa nào.

Nức tiếng ẩm thực Hàn Quốc trên bản đồ thế giới

Với ba mặt giáp biển, ẩm thực Hàn Quốc đa dạng các loại thực phẩm từ hải sản, rau củ quả, đậu, trái cây ôn đới... Những gia vị được sử dụng nhiều nhất là nước tương, tỏi, hành lá, vừng, dầu mè và bột ớt đỏ... giúp hương vị món ăn càng thêm ngon hơn.

 Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tuân theo nguyên tắc số 5 tức là bữa ăn sẽ có 5 món, 5 màu, 5 loại gia vị khác nhau.


Các món ăn của xứ sở Kim Chi có đặc trưng theo mùa được chế biến từ những thành phần nguyên liệu tốt nhất và ngon nhất của từng mùa. Tuy nhiên, người Hàn Quốc thường chuộng nhất những món ăn có vị cay, nóng để giữ ấm cơ thể do khí hậu quanh năm lạnh giá. Một đặc trưng khó lẫn là các món ăn đều nêm nếm hương vị cay nồng, màu sắc hấp dẫn, thực khách được hít hà làn khói tỏa ra đầy hấp dẫn.

Bữa cơm của người Hàn Quốc sẽ bao gồm: món chính có cơm, cháo, món ăn chế biến từ bột mì và những món ăn phụ đi kèm. Ngoài ra, văn hóa ẩm thực Hàn Quốc tuân theo nguyên tắc số 5 tức là bữa ăn sẽ có 5 món, 5 màu, 5 loại gia vị khác nhau. Cơm, canh sẽ đặt bên phải của phần cơm, các món phụ đặt ở dòng tiếp theo. Món nóng, món thịt đặt bên phải. Món lạnh, rau đặt bên trái. Ở giữa trung tâm bàn ăn thường là các loại nước xốt. Dụng cụ ăn là muỗng, đũa và đặt bên phải. Thức ăn phải được dùng nóng ngay sau khi mới nấu xong. Mỗi món phải được bày riêng ra từng đĩa/tô. Mỗi người sẽ có riêng 1 bát canh.

Những món ăn ngon truyền thống "cộp mác" Hàn Quốc

Kim chi - món ăn quốc dân Hàn

Kim chi là 1 trong 5 thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới.

Nếu có dịp sang Hàn Quốc, bạn sẽ thấy món ăn đầu tiên trên bàn ăn là Kim chi. Những đĩa kim chi màu ươm đỏ với ớt bột bắt mắt và ăn rất tròn vị chua, cay, mặn, ngọt… đưa cơm, kích thích vị giác.

Theo lịch sử ghi lại, Kim chi có thể đã xuất hiện chừng 2.600-3.000 năm trước. Món ăn này được làm bằng cách lên men các loại rau củ chủ yếu như là: cải thảo, bắp cải, củ cải, hành lá, dưa chuột… Theo Bảo tàng về Kim chi ở Seoul, tính đến nay có khoảng 187 loại kim chi.

Tạp chí Health Magazine của Mỹ nhận định, Kim chi là 1 trong 5 thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới. Nhờ lên men tự nhiên với những nguyên liệu như rau củ, đây là món ăn giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt, chứa ít calo, giàu chất xơ. Vì thế, nó giúp cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra dễ dàng và nhanh hơn và hiệu quả trong việc giảm cân.

Kimbap

 Nếu Kim chi là món ăn kèm nức tiếng thì Kimbap (cơm cuộn rong biển) lại là “nữ hoàng” món cơm đặc trưng nhất cho nền văn hóa ẩm thực xứ Kim chi.

Thành phần chính của Kimbap Hàn Quốc là rong biển được bọc bên ngoài, bên trong là sự hòa quyện của cơm trắng dẻo, củ cải muối, trứng chiên, cà rốt, xúc xích và rau. Kimbap dễ ăn, vừa miệng và không hề gây ngán. Một người chỉ cần 2 cuộn kimbap đã đủ no và tiếp thêm năng lượng.

Kimbap rất phổ biến tại Hàn Quốc, bạn có thể bắt gặp tại các nhà hàng cửa hàng tiện lợi với nhiều loại khác nhau như: Julgimbap, Gimbap thanh, Kimbap tam giác…

Tteokbokki (Bánh gạo cay)

Bánh gạo cay Tteokbokki là một trong những món ăn Hàn Quốc có vị thế riêng trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Tteokbokki là món bánh đặc trưng của người Hàn Quốc, được chế biến từ bánh gạo nếp Garaetteok xào cùng một vài loại gia vị truyền thống. Với hương vị cay thơm đặc trưng và màu sắc đẹp mắt từ loại tương ớt Gochujang nổi tiếng, bánh gạo cay Tteokbokki là một trong những món ăn Hàn Quốc có vị thế riêng trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Món bánh này ăn ngon nhất là khi còn nóng, vị cay bao trọn miếng bánh gạo mềm dẻo chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa giữa cái lạnh của xứ sở Kimchi, được ưa thích nhất vào mùa đông Hàn Quốc. 

Trong ẩm thực xứ Hàn, Tteokbokki được xếp vào top 5 món ăn cay nhất. Tuy vậy, để phù hợp khẩu vị của từng người, bánh gạo cay có những phiên bản “cách điệu” như: bánh gạo cay truyền thống, Tteokbokki phô mai, Tteokbokki chay, Ganjang Tteokbokki, Lẩu Tteokbokki...

Nếu có dịp sang Hàn Quốc, bạn nên trải nghiệm thưởng thức Tteokbokki ở những xe bánh gạo nghi ngút khói. Bạn có thể bắt gặp những xe đẩy như vậy ở bất cứ đâu trên đường phố Hàn Quốc, nhưng nếu muốn thử món bánh gạo cay Tteokbokki ngon nhất thì hãy tới Sindang-dong - “Con phố Tteokbokki” tại Seoul.

Tham gia lớp nấu ăn miễn phí của Daesang, khám phá ẩm thực Hàn

Mỗi nền ẩm thực lại có đặc trưng riêng biệt, nếu muốn dắt túi công thức nấu ăn đặc trưng Made in Korea thì hãy tới ngay lớp học nấu ăn miễn phí (insert hyperlink lớp học nấu ăn miễn phí) của Daesang Việt Nam. Tại đây, bạn sẽ được các đầu bếp chuyên nghiệp Hàn Quốc hướng dẫn và thực hành nấu ăn với trọn bộ gia vị hoàn hảo từ O’food. 

Điểm đặc biệt của lớp học này hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ được học món ăn Hàn Quốc theo công thức độc quyền. Ngoài ra, bạn sẽ dắt túi thêm một số món ăn truyền thống Việt Nam để sẵn sàng trổ tài vào bếp cho bạn bè và gia đình thưởng thức.

 

You may be interested

O’FOOD CHÀO HÈ VỚI 3 VỊ TOKPOKKI ĐỘC ĐÁO MỚI

O'food chào hè với combo 3 vị tokpokki hoàn toàn mới, hương vị độc đáo, mới lạ mang tới trải nghiệm món tokpokki ngon khó cưỡng. Đây cũng là các sản phẩm thuần chay phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi với 2 dạng gói và cốc tiện lợi, dễ dàng thưởng thức bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu. Cùng O’food khám phá ngay nhé!

02/08/2023

DAESANG VIỆT NAM KHÁNH THÀNH NHÀ MÁY HẢI DƯƠNG II

Sau hơn 9 tháng khởi công xây dựng, nhà máy Daesang Hải Dương II đã chính thức được khánh thành, đánh dấu cột mốc mới trong quá trình phát triển của công ty tại thị trường Việt Nam.

02/08/2023

O'FOOD TRANG HOÀNG TẠI LOẠT SIÊU THỊ LỚN TRÊN CẢ NƯỚC

Từ Nam ra Bắc, O'food tiếp tục phủ sóng khắp các siêu thị trên toàn quốc với những mô hình trưng bày bắt mắt, đầy tính sáng tạo

02/08/2023

Vì sao các bạn nhỏ đặc biệt yêu thích lá kim ăn liền?

Lá kim phổ biến và được yêu thích tại Hàn Quốc, không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn cực giàu dưỡng chất

02/08/2023